Cách làm email marketing hiệu quả

Email marketing là gì?

Email marketing hình thức marketing bằng cách gửi email đến người nhận trong danh sách của bạn, mục đích nhằm xây dựng mối quan hệ, lòng tin, sau cùng là quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm mà công ty, doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Ở nước ngoài email marketing được sử dụng rất hiệu quả và chuyên nghiệp, trong khi đó ở Việt Nam thì một số người còn nhầm lẫn trong cách làm, nên hình thành tình trạng quét và spam email một cách tràn lan, gây ấn tượng xấu đến người dùng online.

Cách làm email marketing hiệu quả

Điều hướng traffic đến website một cách tự nhiên

Cách làm email marketing hiệu quả
Cách làm email marketing hiệu quả

Muốn thực hiện email marketing hiệu quả thì trước hết khách hàng của bạn phải biết rằng email của họ nhận từ đâu, của ai, có uy tín không. Tức là trước đó, người dùng đã từng biết đến trang web của bạn trên mạng internet, thì mới có thể bắt đầu gửi email được.

Vậy làm sao điều hướng người dùng đến trang web? Bạn có thể thực hiện kéo traffic từ mạng xã hội, chạy quảng cáo adword, hoặc cách làm đơn giản, không tốn nhiều chi phí nhất đó là làm SEO, bạn seo những từ khóa ngách, có ích đến người dùng họ sẽ ghé thăm trang web của bạn, khi đó bạn sẽ sử dụng bước tiếp theo.

Cho người dùng đăng ký nhận email

Tùy vào ngành nghề kinh doanh của bạn mà chọn cách làm email marketing phù hợp, bạn có thể yêu cầu khách hàng đăng ký vào khung thu thập email của bạn, bằng cách tặng họ một món quà hay cung cấp thông tin hàng ngày cho họ. Ví dụ như mã giảm giá, ebook, hoặc các bài viết hay nhất vừa mới xuất bản.

Gửi quà tặng đã hứa của bạn

Bạn đã hứa gì thì tặng cho khách hàng cái đó qua email mà họ đã đăng ký, ví dụ mã giảm giá mua hàng thì tặng họ link lấy mã giảm giá, hoặc ebook, hoặc các thông tin cập nhật, bạn phải gửi link cho họ ngay khi có bài mới nhất.

Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn

Bắt đầu một chiến dịch email bằng cách gửi những thông tin hàng ngày hoặc hàng tuần một cách đều đặn. Việc làm này giúp khách hàng nhớ bạn là ai, cung cấp thông tin gì cho họ. Nhờ đó họ sẽ thường xuyên lui tới trang web của bạn

Thời cơ đủ chín muồi, bạn chuyển sang gửi email quảng bá sản phẩm, dịch vụ

Khi đã tạo đủ niềm tin với khách hàng của bạn rồi, đây là lúc bạn bắt đầu gửi những email giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của mình. Lúc này, khách hàng đã quá quen thuộc với trang web của bạn, và bắt đầu tin tưởng vào website của bạn, do đó việc mua hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thường xuyên gửi email chăm sóc, thăm hỏi, nhận góp ý từ khách hàng

Nếu đã làm được đến bước này thì co như chiến dịch email marketing của bạn đã thành công. Bạn thường xuyên gửi những email để thăm hỏi, chăm sóc khách hàng của mình. Khi có nhu cầu họ sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn. Đồng thời bạn cũng có thể nhận góp ý từ phía các khách hàng để cải thiện dịch vụ của mình.